Gần đây, nhà sản xuất Aqara đã ra mắt sản phẩm mới, Hub M3 – một phiên bản nâng cấp của Hub M2, với nhiều công nghệ tiên tiến hơn, đáp ứng mọi yêu cầu cho hệ sinh thái nhà thông minh Aqara. Hãy cùng Aqara Smart Home khám phá sự khác biệt giữa hai bộ điều khiển trung tâm Aqara thông qua bài viết dưới đây nhé!

so sanh aqara hub m3 va hub m2 2

Điểm khác biệt về thiết kế giữa Aqara Hub M3 và Hub M2

Khi cầm trên tay cả hai dòng sản phẩm M3 và M2, điểm khác biệt rõ ràng nhất sẽ hiện ra ngay trước mắt. Trong khi bộ điều khiển trung tâm Aqara Hub M2 trước đây được thiết kế với hình dáng tròn và cung cấp kết nối không dây Wi-Fi/LAN, thì Aqara Hub M3 lại có hình dạng vuông góc với cổng PoE tích hợp, mang lại độ ổn định cao hơn cho việc truyền dữ liệu.

so sanh aqara hub m3 va hub m2 1

Mặc dù khác biệt về hình dáng bên ngoài, nhưng cả hai sản phẩm đều được sản xuất từ chất liệu làm từ nhựa ABS chống cháy nổ, với màu sắc đen tối tạo nên một cảm giác hiện đại và lịch lãm.

Tính năng và công nghệ trên Aqara Hub M3 và Hub M2

Trong phiên bản M3, điểm cải tiến lớn nhất đến từ việc tích hợp kết nối Zigbee 3.0 và Bluetooth 5.1. Điều này không chỉ hỗ trợ thêm giao thức Matter mà còn cho phép nó hoạt động như một Thread Border Router thực tế, có khả năng mở rộng hệ thống bằng cách thêm các thiết bị mới một cách hiệu quả, điều mà Hub M2 trước đây không thực hiện được.

so sanh aqara hub m3 va hub m2

Cả hai phiên bản đều có khả năng kết nối lên đến 128 thiết bị và được trang bị cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị như điều hòa và tivi. Tuy nhiên, Hub M3 được nâng cấp khi các thiết bị kết nối có khả năng phản hồi hai chiều. Điều này có nghĩa là khi người dùng thực hiện các thao tác bật/tắt hoặc điều chỉnh nhiệt độ từ xa, thông tin sẽ được cập nhật trực tiếp trên giao diện ứng dụng và ngược lại.

so sanh aqara hub m3 va hub m2 4

Không chỉ dừng lại ở đó, Aqara M3 còn trang bị công nghệ MagicPair Ark2.0. M3 sẽ tự động kích hoạt phát hiện thiết bị trong ứng dụng Aqara, thực hiện việc liên kết và khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị một cách nhanh chóng. Đảm bảo sự tiện lợi và duy trì hoạt động liền mạch cho toàn bộ gia đình. Aqara Hub M3 còn trang bị bộ nhớ 8GB eMMC, cho phép lưu trữ nhiều thông tin hơn và tăng cường hàng rào bảo mật, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.

so sanh aqara hub m3 va hub m2 3

Kết luận

Thông qua bài viết dưới đây, bạn đã có cái nhìn rõ ràng về sự khác biệt giữa hai sản phẩm Aqara Hub M3 và Aqara Hub M2, từ tính năng đến công dụng. Do được nâng cấp với nhiều công nghệ mới nhất, giá của Aqara Hub M3 cũng cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm là Hub M2.

.
.
.