Cảm biến cửa Aqara HomeKit, hay còn gọi là Aqara Door and Window Sensor, là thiết bị cảm biến trạng thái mở hoặc đóng của cửa chính và cửa sổ, dựa trên khoảng cách giữa bộ phận cảm biến và nam châm. Sản phẩm này tiết kiệm năng lượng, không đòi hỏi bất kỳ công cụ nào để lắp đặt. Bạn có thể dễ dàng đặt hoặc dán nó ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.

cach lap dat cam bien cua cua so aqara homekit

Để tích hợp với Apple HomeKit, bạn cần sử dụng cùng một Aqara Hub. Aqara Hub sẽ là trung tâm điều khiển cho các thiết bị Aqara, giúp chúng hoạt động với Apple HomeKit và các hệ sinh thái nhà thông minh khác.

Hướng dẫn quy trình thiết lập cảm biến cửa và cửa sổ Aqara HomeKit

Bước 1: Bắt đầu bằng việc thêm Hub vào trong ứng dụng theo hướng dẫn cài đặt nhanh của Hub Aqara.

Bước 2: Tháo bỏ tấm bảo vệ pin của Cảm biến Cửa Aqara HomeKit.

Bước 3: Mở ứng dụng điều khiển, chọn “Home”, sau đó nhấn vào biểu tượng “+” ở góc phải trên cùng của màn hình để vào trang Thêm thiết bị “Add Device (Accessory)”. Tiếp theo, chọn Cảm biến Cửa “Door and Window Sensor” và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình cài đặt.

cach lap dat cam bien cua cua so aqara homekit 4

Lưu ý: Trong trường hợp không thể thêm thiết bị, hãy thực hiện việc reset lại bộ Aqara Hub.

Một số điều cần chú ý khi lắp đặt cảm biến cửa Aqara HomeKit

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra phạm vi hoạt động của thiết bị bằng cách bấm một lần vào nút khởi động của nó. Nếu Hub phát ra tiếng thông báo, điều này cho thấy thiết bị có thể tương tác tốt với Hub. Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất, hãy đặt Hub và cảm biến cách xa các thiết bị kim loại nhiều nhất có thể.

  • Tháo bỏ tấm bảo vệ của thiết bị cảm biến cửa Aqara HomeKit.
  • Trong quá trình cài đặt, hãy căn chỉnh đường đánh dấu của cảm biến và nam châm.
  • Dán cảm biến lên cửa hoặc cửa sổ (khuyến khích đặt bộ phận cảm biến vào một bề mặt không di chuyển). Nam châm nên được đặt trên bề mặt di chuyển và đảm bảo rằng khoảng cách giữa hai bộ phận là nhỏ hơn 22 mm khi cửa đóng.

cach lap dat cam bien cua cua so aqara homekit 3 cach lap dat cam bien cua cua so aqara homekit 2

.
.
.